Hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có xác thực của cơ quan Thuế

Hóa đơn điện tử đang là đề tài nóng bỏng hiện nay đối với kế toán và doanh nghiệp. Rất nhiều kế toán còn chưa hiểu hết được về hóa đơn điên tử, trong đó có hai khái niệm là: Hóa đơn điện điện tử có mã xác thực và không có mã xác thực của cơ quan thuế?

Căn cứ vào theo nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực bắt đầu từ 01/11/2018.

1. Khái niệm hóa đơn điện tử có mã xác thực và không có mã xác thực của cơ quan thuế

  • Hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế: Là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế
  • Hóa đơn điện tử không có mã xác thực: Là hóa đơn điện tử do tổ chức bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua không có mã của cơ quan thuế, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế

2. Khác biệt giữa hóa đơn điện tử có mã xác thực và không có mã xác thực

SttĐặc điểmHóa đơn điện tử không có mã xác thựcHóa đơn điện tử có mã xác thực 
01Đối tượng áp dụngTất cả các doanh nghiệp có đủ điều kiện phát hàng và sử dụng hóa đơn điện tử, chịu trách nhiệm với hóa đơn điện tử do doanh nghiệp lập ra
  • Các doanh nghiệp mới thành lập chưa đủ điều kiện dử dụng hóa đơn điện tử tự lập.
  • Các doanh nghiệp hoạt động có độ rủi ro cao về thuế được chi cục thuế chỉ định.
02Điều kiện sử dụngDoanh nghiệp đang hoạt động có đủ điều kiện tự lập hóa đơn điên tử, đáp ứng hạ tầng và hệ thống lưu trữ, có chữ ký số điện tử, thường xuyên giao dịch với cơ quan thuếDoanh nghiệp đang hoạt động có mã cơ quan thuế và chứng thư số
03Cách sử dụngDoanh nghiệp tự lập và xuất trình cho cơ quan thuế khi có yêu cầuDoanh nghiệp lập hóa đơn, ký gửi cơ quan thuế để lấy mã số xác thực và gửi cho khách hàng

MOKA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *